Saturday, September 13, 2014

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty TNHH VKX

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty TNHH VKX và đón nhận bằng khen của Thủ tướng

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thành lập Công ty TNHH VKX diễn ra vào hồi 18h00, ngày 26/6/2014 tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội. Chương trình vinh dự được đón tiếp các vị Lãnh đạo, các vị khách quý từ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty TNHH VKX và đón nhận bằng khen của Thủ tướng
Ban Lãnh đạo thành lập Công ty VKX nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Trướng lưu niệm của Bộ trưởng Bộ TT Truyền thông
 
Về phía Việt Nam có: Ông Nguyễn Bắc Son - UVBCH TW Đảng  - Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông, Ông Đỗ Trung Tá - Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Ông Mai Liêm Trực - Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Ông Đặng Đình Lâm - Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Ông Phạm Long Trận - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Về phía Hàn Quốc có: Ông Jun Dae Joo  - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Ông Martin Wiktorin - Giám đốc điều hành Công ty LG Ericsson, Ông Koo Sang Hoon - Giám đốc Tài chính Công ty LG Ericsson,  Ông Lee Keun - Giám đốc tác nghiệp Công ty LG Ericsson, Ông Lee Jae Ryung – Giám đốc điều hành Công ty LG Ericsson.  
Tham dự buổi lễ còn có các đại diện các Vụ, Ban chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Lãnh đạo viễn thông các tỉnh, thành phố, các đơn vị thành viên của VNPT, các vị khách đến từ các công ty đối tác của VKX.
 
Ông Lê Ngọc Hưng - Tổng Giám đốc Công ty VKX nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước
Ông Lê Ngọc Hưng - Tổng Giám đốc Công ty VKX nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước
Với những thành tích đã đạt được trong suốt những năm qua, nhân dịp Kỷ niệm 20 năm thành lập công ty VKX đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ khen tặng cho thành tích sản xuất kinh doanh giai đoạn 2011-2013.
Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Bắc Son – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Lãnh đạo Công ty VKX, Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước cho Ông Lê Ngọc Hưng – Tổng Giám đốc Công ty VKX và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ông Lee Keun – Phó Chủ tịch HĐTV Công ty VKX, Giám đốc điều hành Công ty Ericsson-LG.
Ngày 21/6/1994, Công ty Liên doanh sản xuất thiết bị tổng đài VKX (nay là công ty TNHH VKX) được thành lập với vai trò là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt nam với công ty Ericsson -LG và công ty LGI Hàn quốc theo giấy phép số 893 của Uỷ ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư, được đăng ký lại theo luật thành lập doanh nghiệp ngày 4 tháng 7 năm 2008.
 
Ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ TTTT phát biểu chúc mừng Công ty VKX
Ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ TTTT phát biểu chúc mừng Công ty VKX
Số vốn đăng ký hiện nay là 10 triệu USD, thời hạn liên doanh là 20 năm kể từ năm 1994, tỷ lệ góp vốn mỗi bên là: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN 50%, công ty Ericsson - LG 40%  và công ty LGI 10%. Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất các hệ thống tổng đài cố định, di động, truy nhập NGN,các thiết bị đầu cuối, các phần mềm xuất khẩu và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật có liên quan, …. đáp ứng quá trình số hóa mạng lưới trong chiến lược “Tăng tốc” của Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
Ngay từ khi bước vào hoạt động, VKX đã nhanh chóng phát huy vai trò của mình trong khối công nghiệp Bưu điện. Trong chiến lược Tăng tốc phát triển Bưu chính Viễn thông hai giai đoạn từ 1993 đến 2000, VKX đã sản xuất và cung cấp cho mạng viễn thông của VNPT hàng triệu lines điện thoại với các chủng loại tổng đài khác nhau, sản phẩm của VKX đã có mặt trên mạng lưới viễn thông của hàng chục tỉnh, thành phố của cả nước từ những vùng xa xôi hẻo lánh cho đến những trung tâm kinh tế phát triển của Việt Nam. Những sản phẩm này đã đóng góp quan trọng và thiết thực vào sự nghiệp CNH - HĐH mạng lưới Viễn thông Việt Nam.
 
Ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ TTTT phát biểu chúc mừng Công ty VKX
Ông Lee Keun - Phó Chủ tịch HĐTV Công ty VKX, Giám đốc điều hành Công ty Ericsson LG nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ CHXHCNVN
Cùng với sự giúp đỡ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các chuyên gia Hàn Quốc, Công ty VKX đã nhanh chóng làm chủ công nghệ, đẩy mạnh phát triển sản xuất với sức sáng tạo mạnh mẽ của đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, CBCNV… Hiện nay, VKX không chỉ là một trong bốn thành lập doanh nghiệp chủ lực cung cấp các hệ thống chuyển mạch, thiết bị đầu cuối cho thị trường viễn thông Việt Nam mà còn bước đầu vươn ra thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Nga, Philipin, Cu Ba, ...
Trong giai đoạn 2004-2009 công ty VKX tiếp tục việc sản xuất, cung cấp, lắp đặt thiết bị mở rộng và ứng cứu cho các tổng đài Starex-VK, MSAN tại các tỉnh phía Bắc theo kế hoạch của VNPT đề ra. Công ty đã thực hiện tốt việc tiếp nhận công nghệ sản xuất, lắp đặt, bảo dưỡng các sản phẩm của tổng đài di động CDMA 2000-1X từ công ty  LGN để cung cấp cho mạng SPhone từ khu vực Đà Nẵng trở ra.
Đặc biệt tháng 4 năm 2008 công ty chính thức khai trương trung tâm nghiên cứu phát triển phần mềm trên cơ sở hợp tác với công ty mẹ là LG Nortel, hiện nay trung tâm có gần 80 kỹ sư phần mềm, những sản phẩm phần mềm đầu tiên được công ty mẹ LGN sau này là Ericsson LG đặt hàng và từ năm 2008 đến nay luôn đạt trị giá trên 2 triệu USD/năm.
Trong giai đoạn từ 2010 đến nay công ty đã liên tục tìm kiếm và đưa các sản phẩm, dịch vụ mới vào thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và người sử dụng. Ngoài ra công ty tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các nhà cung cấp có thế mạnh về công nghệ và sản phẩm để cung cấp cho các khách hàng ngoài VNPT như Viettel, CMC, FPT,.. góp phần tăng đáng kể cho doanh thu của công ty.
Trên suốt chặng đường 20 năm, VKX đã vinh dự được Đảng, nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tâp đoàn Bưu chính viễn thông VN trao tặng nhiều danh hiệu thi đua cao quý.
- Tháng 6/ 2004: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
- Tháng 6/2009: Kỷ niệm 15 năm thành lập công ty và đón nhận huân chương lao động hạng Nhì
- Và hôm nay, nhân dịp Kỷ niệm 20 năm thành lập công ty VKX đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ khen tặng cho thành tích sản xuất kinh doanh giai đoạn 2011-2013.
Đánh giá cao những thành tích mà VKX đã có được trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son rất tin tưởng VKX cũng như các đơn vị khác trực thuộc VNPT sẽ tiếp tục vươn lên, chiếm lĩnh thị trường, nâng cao sức cạnh tranh trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế.
Ngay từ cuối thập kỷ 80 của thế kỷ XX, trong bối cảnh đất nước đang bị bao vây cấm vận, VNPT đã khéo léo lựa chọn con đường hợp tác với nhiều Tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới, trong đó Tập đoàn LG là một trong những đối tác được ưu tiên lựa chọn hàng đầu, để làm khâu đột phá nhằm phát triển và đưa những công nghệ, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến của thế giới vào Việt Nam.
Đến nay, VKX cùng với những công ty thành viên khác đã góp phần xây dựng VNPT ngày một lớn mạnh và luôn giữ vị trí số một tại Việt Nam về phát triển Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin, có khả năng vươn ra thị trường thế giới, đủ sức cạnh tranh với các Tập đoàn Viễn thông lớn.
Hiện nay tại Việt Nam, Công ty TNHH VKX cũng là đại diện hợp pháp của Ericsson LG- (ELG), là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm tổng đài thành lậpdoanh nghiệp PBX, điện thoại cố định công nghệ số đồng thời là nhà sản xuất, cung cấp trong nước và xuất khẩu chính thức các sản phẩm điện thoại cố định cho các đối tác của ELG trên toàn cầu.
Với trụ sở chính đặt tại Seoul, Hàn quốc, E-LG còn có văn phòng đại diện tại Moscow (Nga), Rome (Italia), Mexico (Mehico). Tại khu vực châu Á, ELG có hai nhà máy sản xuất thiết bị tổng đài và thiết bị đầu cuối tại Chaechongsao (Thái lan) và Hà Nội (Việt Nam). ELG/VKX đang dần xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu và hỗ trợ tối đa hệ thống kênh phân phối tại Việt nam, tạo lợi thế cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Ông Martin Wiktorin - Giám đốc Điều hành Công ty LG-Ericsson thể hiện sự tin tưởng nền tảng hợp tác lâu dài đã được tích lũy bởi những người lãnh đạo trong lĩnh vực Viễn thông và công nghệ thông tin của hai quốc gia trong 2 thập kỉ vừa qua và cam kết sẽ không ngừng hỗ trợ VKX để công ty luôn giữ vững vị trí là một trong nhưng công ty năng động và sáng tạo trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam.
Báo Điện tử VnMedia phối hợp với Công ty TNHH VKX là đơn vị trực tiếp tổ chức buổi lễ long trọng này.
PV